Những điều chưa biết về Đồng Hồ Máy Thạch Anh

Đồng hồ máy thạch được chế tạo thành công từ rất lâu, sử dụng năng lượng pin là chính. Thương hiệu Đồng hồ Seiko chính là nơi đầu tiên sản xuất. Và còn nhiều điều bí ẩn mà bạn chưa biết rõ về dòng đồng hồ nay.

Bạn biết gì về thạch anh?

- Thạch anh là khoáng vật khá phổ biến trên bề mặt Trái Đất. Nó được cấu tạo từ mạng tứ diện silic – oxy. Nhờ chúng có tính chất “áp điện” mà người ta bắt đầu nghiên cứu và sử dụng tinh thể thạch anh đầu tiên vào lĩnh vực điện tử. Chúng có khả năng chuyển đổi giữa 2 dạng năng lượng là động năng sang điện năng và ngược lại.

- Tính chất áp điện này được Nhà vật lý người Pháp kiêm Giáo Sư khoáng vật học ở Đại học Montpellier Paul - Jacques Curie (1856-1941) phát hiện vào năm 1880. Kể từ thời điểm đấy, thạch anh được ứng dụng vào các mạch điện tử ngày càng nhiều.

- Năm 1921, Walter G. Cady đã ứng dụng thành công thạch anh vào bộ kiểm soát dao động điện tử trên đồng hồ. Mãi đến năm 1922 ông mới công bố kết quả.

- Năm 1927 thì Warren A. Marrison đã ứng dụng thành tựu trên vào sự hoạt động của đồng hồ.

>>Xem thêm: Đồng hồ Automatic là gì? Cấu tạo như thế nào?

Lịch sử hào hùng của đồng hồ máy thạch anh?

Ngày xưa để xác định thời gian người ta thường phải quan sát vị trí mặt trời cho đến khoảng thế kỷ 14 thì con người mới phát minh nên đồng hồ cơ khí để theo dõi thời gian. Đồng hồ máy cơ là lựa chọn tuyệt vời giúp xác định chính xác thời gian một cách nhanh chóng cho đến khi một loại đồng hồ mới ra đời, đó là đồng hồ máy thạch anh.

Tinh thể thạch anh được xem là trái tim vận hành của mọi mẫu đồng hồ thạch anh

 

- Khoảng cuối những năm 30, đồng hồ máy thạch anh là đồng hồ máy pin được chế tạo thành công vào tại một phòng thí nghiệm ở Mỹ. Vào năm 1969, thương hiệu Seiko là nơi đầu tiên sản xuất và tung ra thị trường đồng hồ đeo tay.

- Vào những năm 1970 và 1980 với sự phát triển của ngành điện tử vi mạch, đồng hồ đeo tay được phát triển lên một tầm cao mới, với tiêu chuẩn bộ máy vi mạch với tinh thể thạch anh.

- Nguồn năng lượng để máy tinh thể thạch anh hoạt động là pin. Pin cung cấp điện cho tinh thể thạch anh chuyển đổi thành dao động tạo nên tín hiệu thời gian chính xác nhờ mạch tích hợp (IC). Mỗi bước dao động tương ứng mỗi giây.

Nếu bạn có sự yêu thích dòng đồng hồ này xin vui lòng đến CỬA HÀNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG TIKTAKUS để trải nghiệm thực và nhận thật nhiều ưu đãi khi mua đồng hồ tại cửa hàng chúng tôi.